Khoa Kinh tế Chính trị (Mới)
 
Sinh viên khoa Kinh tế Chính trị vinh dự nhận học bổng Lotte

Ngày 17/5/2016, Quỹ học bổng Lotte Foundation đã tổ chức lễ trao học bổng cho 76 sinh viên xuất sắc đến từ 8 trường đại học lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Quỹ học bổng Lotte được thành lập vào năm 1983, xuất phát từ ý tưởng cao quý của Chủ tịch Shin Gyuk-Ho, người hiểu rất rõ vai trò quan trọng của giáo dục đối với các thế hệ tương lai. Đến Việt Nam, học bổng Lotte đã đồng hành cùng các bạn sinh viên từ năm 2008, trải qua 8 năm sứ mệnh chắp cánh cho tài năng Việt đã được Quỹ học bổng Lotte Foundation truyền đến và lan tỏa đến hàng ngàn các bạn sinh viên Việt Nam.

Trong lễ trao nhận học bổng Lotte lần này, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có 6 em sinh viên vinh sự nhận được học bổng. Trong đó em Phạm Thị Yến (khóa 58 lớp QH-2013E-Kinh tế, khoa Kinh Tế Chính Trị) với thành tích học tâp xuất sắc cũng như kết quả quả rèn luyện tốt.

Sau khi buổi trao học bổng Lotte kết thúc, chúng tôi đã có buổi trò chuyện, chia sẻ với em Phạm Thị Yến. Niềm vui và hạnh phúc không giấu được trên khuôn mặt của Yến. Chia sẻ với chúng tôi, Yến cảm thấy rất may mắn và vinh dự khi vượt qua nhiều bạn để có thể nhận học bổng lần này. Học bổng Lotte không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn. Việc được xét chọn học bổng chính là sự công nhận rõ ràng nhất cho những nỗ lực, cố gắng trong cả học tập và rèn luyện của Yến trong thời gian qua. Đó cũng là động lực khuyến khích em phấn đấu để đạt thành tích cao hơn nữa trong tương lai.

Chia sẻ về kinh nghiệm giành đươc học bổng, Yến cho rằng sự nỗ lực của bản thân là một điều không thể thiếu. Cần phải cố gắng rèn luyện phấn đấu hằng ngày. Mỗi người cần đặt ra mục tiêu và kế hoạch thực hiện mục tiêu một cách rõ ràng. Bên cạnh việc học tập cần tích cực tham gia các hạt động xã hội để có thể giúp mình có nhiều hơn kinh nghiệm thực tiễn và giúp đỡ được xã hội nhiều hơn như đúng như mong muốn cuả quỹ học bổng.

 


Yến (Khoa KTCT)